Hồ sơ khách hàng là thông tin vô cùng quan trọng để bạn hiểu được khách hàng từ đó có chính sách CSKH, chính sách sale phù hợp gia tăng doanh số, tăng mức độ hài lòng của khách hàng đặc biệt là tiết kiệm chi phí và hiệu quả nhất.
Vậy xây dựng hồ sơ khách hàng bằng cách nào. Bạn sẽ vô cùng khó nếu bạn đang quản lý bẳng số sách vì dữ liệu ở nhiều nơi khó tập hợp, khó tìm kiếm.
Dưới đây là quy trình rất đơn giản để xin và lưu thông tin KH vào phần mềm quản lý online.
Quy trình 1:
Bước 1: Lấy thông tin ban đầu. Khi khách hàng mới vào SPA bạn lễ tân/hoặc người tiếp xúc với KH sau khi cúi chào hãy hỏi số điện thoại của khách, ví dụ: Em chào chị, "Chị ơi cho em xin số điện thoại của chị được không ạ". Cũng có thể nói thêm "để em xem thông tin và lịch chị đã đặt trước chưa".
Bước 2: Khi khách hàng đọc thì bạn cầm sẵn điện thoại và gõ tìm KH theo số điện thoại, gõ tới đâu là danh sách KH sẽ được hiển thị.
Bước 3: Khi khách hàng đọc hết bạn sẽ biết được khách hàng tên là gì. Và xác nhận lại thông tin bằng cách nói "Chị Lan phải không ạ?"
Trường hợp khách hàng đến lần đầu trong phần mềm sẽ không có thông tin của khách, lúc này bạn cần xin tên và ngày sinh của khách, bạ có thể nói "Chị ơi tên chị là gì vậy ạ, chị cho em xin thêm ngày sinh của chị được không ạ, bên em hay có các chương trình tri ân, chúc mừng vào ngày sinh". Khi có Tên và SĐT là bạn có thể lưu lại vào phần mềm được rồi.
Chỉ mất 1 phút thôi nhưng sau này bạn sẽ có được rất nhiều lợi ích từ data khách hàng đó bạn.
Bài post sau mình sẽ nói về cách khai thác hồ sơ khách hàng khi dùng phần mềm nhé.