Thương hiệu là một tài sản có giá trị vô cùng to lớn và dài hạn của SPA. Khách hàng sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để được sử dụng dịch vụ của SPA vì thương hiệu của bạn lớn mạnh. Thương hiệu tốt có mức độ tin cậy cao, mức độ nhận biết và trung thành của khách hàng lớn. Để xây dựng thương hiệu tốt và mạnh, SPAGO chia sẻ cho bạn bí quyết sau:
Thương hiệu SPA là sự cam kết của người bán đối với người mua về mức độ lợi ích cung cấp, thể hiện trong tất cả các tính năng, chất lượng, dịch vụ chuyên biệt biểu hiện thông qua tên gọi, biểu tượng, hình vẽ, và sự kết hợp giữa các yếu tố đó.
Xây dựng thương hiệu theo suốt SPA từ lúc bắt đầu hình thành ý tưởng kinh doanh, bạn cần phải xác định vị trí cụ thể cho thương hiệu của mình sao cho có thể chiếm được vị trí rõ ràng trong tâm trí khách hàng, họ luôn luôn nhớ tới thương hiệu của bạn, có đánh giá tích cực về thương hiệu, sẵn sàng giới thiệu dịch vụ của bạn tới nhiều khách hàng mới.
Bạn nên xác định vị trí của mình theo giá trị cảm nhận của khách hàng và niềm tin mãnh liệt: đặc điểm sản phẩm, dịch vụ, những lợi ích và trải nghiệm thống nhất cho người mua.
Ví dụ: Bạn định vị SPA của bạn là: thương hiệu làm đẹp uy tín thì trang thiết bị phải đạt chuẩn, kỹ thuật viên có tay nghề chắc chắn. Tránh những hoạt động đi ngược với lời tuyên ngôn, như thế khách hàng sẽ có cảm nhận không tốt về thương hiệu của bạn.
Tên thương hiệu đạt được hiệu quả cần tận dụng khai thác nguồn sáng tạo để đưa ra nhiều phương án lựa chọn cuối cùng; thu thập tất cả thông tin xem xét tên thương hiệu có dễ nhớ và ý nghĩa hay không.
Được thể hiện bằng hình tượng, hình vẽ mang màu sắc và có kiểu chữ đặc trưng để khách hàng nhận biết. Cho dù bất kỳ SPA lớn hay nhỏ nào cũng cố gắng tạo dựng cho thương hiệu một biểu tượng và cố gắng tìm cách để nó lưu giữ trong tâm trí khách hàng.
Logo của SPA thường mang màu sắc tươi mới, trẻ trung tạo cảm giác khi sử dụng dịch vụ ở đây bản thân trở nên xinh đẹp, tràn đầy sức sống: màu hồng, màu tím, màu xanh lá, màu xanh dương, màu vàng. Hình tượng liên quan: bông hoa sen, hoa hồng, hình ảnh cô gái, hình ngôi sao,...
Sau khi xây dựng được thương hiệu, bạn cần mở rộng và phát triển thương hiệu để khách hàng biết đến và ghi nhớ.
Để thương hiệu có sự thành công, SPA phải quản lý thương hiệu cẩn thận, và kiên trì. Trước hết SPA cần phải biết xây dựng thương hiệu trong nội bộ, mỗi nhân viên hiểu và tận tâm với khách hàng như những gì thương hiệu đã đặt ra. Mỗi nhân viên giống như người quản lý, một khách hàng không thể hiểu chính xác về thương hiệu của bạn khi chính nhân viên cũng mơ hồ. Người quản lý cần truyền đạt đầy đủ hiểu biết về thương hiệu đến từng nhân viên.
SPA cũng thường xuyên kiểm tra lại điểm mạnh và tồn tại của thương hiệu để phát huy điểm mạnh và hạn chế điểm yếu.