Khách hàng là điều kiện cần thiết cho mọi hoạt động kinh doanh. Và tiệm Nails cũng thế, thu hút càng nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ càng gia tăng doanh thu cũng như tiết kiệm chi phí hoạt động. Vậy cùng SPAGO bỏ túi một vài chương trình khuyến mại thu hút khách hàng cho tiệm Nails.
Khuyến mại (xúc tiến bán) là một trong nhiều hoạt động của truyền thông marketing, sử dụng nhiều công cụ trực tiếp, tạo nhiều lợi ích vật chất cũng như tinh thần cho khách hàng.
Thực tế khuyến mãi không chỉ là giảm giá như mọi người nghĩ mà bao gồm nhiều công cụ như:
Tuy nhiên xúc tiến bán chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn hạn để thu hút khách hàng mà không phát huy tác dụng để củng cố thương hiệu trong dài hạn như các hình thức khác: quảng cáo, bán hàng cá nhân.
Các mục tiêu của xúc tiến bán đối với người tiêu dùng:
- Nhóm khách hàng bạn lựa chọn để thực hiện các chương trình khuyến mại (xúc tiến bán) có các đặc điểm hành vi nào?
- Những lợi ích khách hàng nhận được là gì?
Ví dụ: Mục tiêu của bạn là giữ chân khách hàng, thì đối tượng mục tiêu là những khách hàng đã từng mua sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nhưng lợi ích bạn mang lại cho họ là: Được tiết kiệm tiền, giảm thời gian và chi phí tìm kiếm dịch vụ/ sản phẩm mới, tạo cảm giác là người mua hàng thông minh, mang lại sự kích thích người dùng cố gắng phải mua được dịch vụ thương hiệu của bạn.
Trong suốt thời gian dài tiệm nails của bạn không được hoạt động, chính vì thế cần xem xét chi phí sử dụng một cách hợp lý. Chính vì thế xác định ngân sách cho khuyến mại nói riêng cũng như marketing nói chung là quyết định khó khăn. Phương pháp xác định ngân sách tiệm nails sử dụng như:
Để xác định ngân sách theo cách này, tiệm nails phải biết được mục tiêu chương trình khuyến mại, các công việc phải thực hiện hoàn thành mục tiêu và cuối cùng dự tính từng mức phí để thực hiện từng công việc.
Theo phương pháp này tiệm nails quyết định mức ngân sách tùy thuộc vào khả năng - rất phù hợp với các tiệm nails nhỏ: dựa trên vốn đầu tư tiệm nails, số lượng khách hàng đến sử dụng dịch vụ.
Tiệm nails cung cấp phiếu giảm giá cho khách hàng bằng việc đưa ra một khoản tiền trên phiếu.
Bạn có thể gửi phiếu mua hàng qua các kênh xã hội hoặc qua email. Vào một ngày sắp hết giãn cách, khách hàng vui mừng khi nhận được thông tin mua hàng từ bạn và lập tức đến trải nghiệm ngay.
Ví dụ:
Tặng quà là những sản phẩm, dịch vụ được cho không. Tặng quà có thể đi kèm các sản phẩm, dịch vụ.
Ví dụ:
Đối với khách hàng mua nhiều, hoặc nhân dịp các ngày đặc biệt: 20-10, cuối tuần, thêm dịch vụ giá không đổi.
Ví dụ: Áp dụng chương trình giảm giá: “ĐI CÀNG ĐÔNG GIÁ CÀNG SÂU”
Đây là chương trình tương đối ít chi phí và thực hiện đơn giản. Củng cố được hình ảnh thương hiệu khi tiếp cận nhiều khách hàng; thúc đẩy sử mua hàng. Cách thức sử dụng tiền mặt, các chuyến tham quan, du lịch, hay một sản phẩm thưởng cho khách hàng may mắn.
Ví dụ: Mỗi khách hàng sử dụng dịch vụ càng nhiều được cung cấp phiếu bốc thăm càng lớn.
Xem thêm bài viết: Phần mềm quản lý tiệm nails chuyên nghiệp và hiệu quả