Cơ sở SPA của bạn hoàn thành thủ tục pháp lý để bắt đầu kinh doanh, bạn cần bản kế hoạch đầy đủ và chi tiết để kinh doanh hiệu quả. SPAGO giúp bạn tìm hiểu về cách lập kế hoạch kinh doanh SPA nhé.
1. Lựa chọn địa điểm kinh doanh
Một địa điểm kinh doanh tốt dễ dàng thu hút khách hàng và nhận ra cửa hàng của bạn; phản ánh thị trường mục tiêu SPA hướng đến.
Tùy thuộc vào số vốn bạn đang có lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp. Nếu số vốn ít, bạn có thể lựa chọn địa điểm xa trung tâm, diện tích nhỏ.
Tiêu chí lựa chọn địa điểm:
2. Xác định mô hình kinh doanh
Lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp giúp bạn điều phối, quản lý một cách dễ dàng và hiệu quả.
3. Lựa chọn sản phẩm
Việc lựa chọn sản phẩm dùng trong SPA đóng vai trò cực kỳ quan trọng bởi mỗi SPA có thế mạnh riêng như chăm sóc da, trị mụn tắm trắng, thẩm mỹ,... Vì vậy việc lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp với dịch vụ giúp tiết kiệm chi phí, tối ưu nguồn lực, phục vụ đúng nhu cầu khách hàng.
Tiêu chí lựa chọn sản phẩm cần thiết:
Những thiết bị cơ bản trong SPA
4. Đăng tin tuyển dụng
Nếu bạn làm được tất cả mọi việc là điều vô cùng tốt, nhưng SPA bạn quy mô lớn, số lượng khách đông chắc chắn bạn phải tuyển nhân viên.
Tùy thuộc vào từng vị trí mà bạn lựa chọn nhân viên có kiến thức cơ bản đến nâng cao hoặc nhân viên vừa học vừa làm. Từ đó bạn sắp xếp nhân lực và đưa ra mức lương thưởng phù hợp cho từng đối tượng.
5. Kế hoạch setup SPA
SPA phục vụ khách hàng tốt hay không đạt được 2 tiêu chí quan trọng: dịch vụ chất lượng và cơ sở vật chất phù hợp
6. Phân bổ ngân sách
Một nhà quản lý giỏi phải biết phân bổ nguồn vốn sao cho hiệu quả nhất để có thể tối đa hóa lợi nhuận. Chi phí mà chủ SPA cần chi trả:
-----------------------------------------------------
SPAGO - Phần mềm quản lý cho SPA, Salon
Dùng thử miễn phí tại: https://www.spago.vn/vi/dang-ky/goi-1
Hotline: 0888622086
Website: https//.spago.vn
Địa chỉ: Tầng 3 Kworking, Tòa nhà Hesco, 135 Trần Phú, Hà Đông.