Trong thời buổi marketing số lên ngôi, tạo cơ hội vàng để SPA, thẩm mỹ viện tiếp cận rất nhiều khách hàng mục tiêu, trở thành một phần không thể thiếu cho SPA trong quá trình hình thành và xây dựng thương hiệu. Chatbot giúp SPA như thế nào, hãy cùng SPAGO tìm hiểu nhé.
Chatbot là một phần mềm, ứng dụng được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI), nhằm giúp con người quản lý các cuộc trò chuyện, tương tác với người dùng bằng âm thanh hoặc tin nhắn văn bản thay vì trao đổi trực tiếp với người thật.
Chatbot như một tư vấn viên/ trợ lý ảo giải đáp những thắc mắc cho người dùng hoặc chăm sóc khách hàng trên môi trường internet.
Thông qua các xây dựng và tạo kịch bản chatbot, từ đó chatbot bị ảnh hưởng sâu sắc bởi cá tính SPA từ quy trình phục vụ, cách tư vấn khách hàng cho đến cách ứng xử, tiếp xúc với khách hàng.
Chatbot là hình ảnh đại diện cả SPA khi tiếp xúc với khách hàng.
Chatbot tiếp cận khách hàng trên nhiều nền tảng online khác nhau như: messenger, zalo, website,... giúp SPA giải quyết bài toán chăm sóc khách hàng 24/24 chỉ với vài bước đơn giản.
Với cách thức hoạt động tư đông và remarketing, chatbot cho phép SPA gửi tin nhắn đến từng nhóm khách hàng cụ thể, giúp SPA tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu để truyền tải thông điệp phù hợp. Đây cũng là cách chatbot nuôi dưỡng và xây dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
Chatbot là sự can thiệp của công nghệ và ngành làm đẹp. Sử dụng phần mềm giúp SPA tiết kiệm thời gian, tối đa được hiệu suất phục vụ khách hàng, dễ dàng trò chuyện với khách hàng tiềm năng.
Chatbot sẽ giúp cho việc đặt hẹn của các doanh nghiệp lớn nhanh chóng và đơn giản hơn. Khách hàng có thể sử dụng tính năng này bất kể thời gian, đặc biệt là không cần phải rời khỏi ứng dụng Messenger hoặc điền vào một mẫu phức tạp nào đó.
Nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động xoay quanh việc đặt hẹn, dù là bất cứ dịch vụ nào việc này cũng có thể sẽ có tác động rất lớn.
Việc bán sản phẩm thông qua chatbot của các doanh nghiệp kinh doanh online sẽ trở nên đơn giản hơn. Giống như với việc đặt hẹn, việc mua bán có thể thực hiện 24/7 trực tiếp trong Messenger. Hãy kết hợp việc này với các tin nhắn quảng cáo, bán hàng hoặc giới thiệu sản phẩm cho người dùng và bạn đã có một kênh bán hàng mới hiệu quả, hợp lý
Định vị mình là một chuyên gia trong lĩnh vực là việc mà tất cả doanh nghiệp làm đẹp nên làm - và chatbot sẽ giúp ích rất nhiều trong việc này. Bằng việc trang bị cho chatbot những mẹo, thủ thuật, lời khuyên hữu ích và đưa ra những trải nghiệm tương tác với các chuyên gia làm đẹp.