Chăm sóc khách hàng là hoạt động cần thiết đối với bất kỳ ngành nghề kinh doanh nào. Muốn có khách hàng bạn càng phải chăm sóc, để SPA, Salon ngày càng mở rộng. Hãy cùng SPAGO tìm hiểu chi tiết lợi ích của hoạt động chăm sóc khách hàng mang lại nhé.
Chăm sóc khách hàng tất cả những gì doanh nghiệp cần phải làm để thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng trước và sau khi sử dụng dịch vụ.
Một SPA, Salon muốn giữ chân khách hàng, thu hút khách hàng tiềm năng cần phải có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt.
Giữ chân khách hàng cũ nâng cao lòng trung thành của khách hàng đối với SPA, Salon của bạn. Trong thời buổi kinh doanh hiện nay có rất nhiều sản phẩm, dịch vụ với giá cả tương đối giống nhau. Nên điều khiến khách hàng ở lại với bạn chính là nhờ hoạt động chăm sóc khách hàng. Bạn có thể giới thiệu các dịch vụ mới đến khách hàng cũ từ đó doanh thu hàng tháng tăng đáng kể. Nhờ những khách hàng trung thành, thương hiệu của bạn được lan tỏa đến nhiều khách hàng mới hơn, giúp SPA, Salon của bạn có thêm nhiều khách hàng mới.
Đúng vậy, nhờ việc chăm sóc khách hàng, giữ chân được khách hàng, từ đó họ giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu đến khách hàng mới.
Như vậy khi bạn chăm sóc được càng nhiều khách hàng thì tỷ lệ thu hút khách hàng mới càng nhiều. Trung bình một khách hàng trung thành giới thiệu thương hiệu của bạn cho 3 khách hàng mới.
Đây là lý do cần thiết để SPA, Salon phải chăm sóc khách hàng. Một SPA, Salon có hoạt động chăm sóc khách hàng tốt chiếm lợi thế hơn nhiều so với SPA không có hoạt động chăm sóc khách hàng hoặc chăm sóc khách hàng không tốt.
Khi chăm sóc khách hàng, nhận được ý kiến phản hồi của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Từ đó SPA, Salon cải thiện sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo độ uy tín đối với khách hàng.
Khi bạn kịp thời ghi nhận thông tin phản hồi khách hàng và giải quyết một cách nhanh chóng sẽ giảm thiểu được tối đa đánh giá tiêu cực của khách hàng cho SPA.
Ví dụ: Một khách hàng đến sử dụng dịch vụ tại SPA của bạn nhưng cảm thấy không hài lòng bằng các SPA khác. Nhanh chóng SPA của bạn kịp tiếp nhận thông tin và giải quyết vấn đề bằng cách xin lỗi khách hàng và giảm giá 30% cho khách tới lần tiếp theo.
Đối với các SPA lớn, hoạt động chăm sóc khách hàng tốt, bài bản giúp bạn có lượng khách hàng ổn định, uy tín ngày càng được nâng cao. Chi phí thu hút khách hàng mới giảm bớt, thay vào đó đầu tư nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Đối với SPA nhỏ, việc chăm sóc khách hàng càng trở nên cần thiết, chi phí đầu tư chăm sóc khách hàng rất nhỏ nhưng mang lại hiệu quả cao, khách hàng mua lặp lại nhiều lần và từ đó doanh thu ngày càng tăng, SPA ngày càng phát triển.
Thời đại 4.0 nên tất cả khách hàng đều sử dụng điện thoại thông minh và có mạng xã hội. Bạn có thể kết bạn với khách hàng, tương tác với họ trên mạng xã hội; hoặc tạo nhóm để chia sẻ thông tin hữu ích tới khách hàng.
Đây là một trong các hình thức chăm sóc khách hàng được rất nhiều các SPA, Salon lựa chọn. Trực tiếp trao đổi, lắng nghe, thuyết phục khách hàng tốt hơn nhiều so với việc soạn một đoạn văn bản dài gửi tới khách hàng. Hiện nay có rất nhiều ứng dụng gọi điện miễn phí như zalo, messenger,... Sử dụng số chăm sóc khách hàng cố định nâng cao độ uy tín của thương hiệu đối với khách hàng
Phần mềm lưu trữ, cập nhật đầy đủ thông tin khách hàng: thông tin liên lạc, thông tin cá nhân để thông báo đúng ngày chăm sóc khách hàng.
Phần mềm giúp bạn tự động trả lời và một số hoạt động như: gửi thư cảm ơn; thiệp chúc mừng sinh nhật,... rất đơn giản và tiết kiệm chi phí.