Hiện nay, trên thế giới và cũng như tại Việt Nam đang phổ biến 4 loại hình
Bốn loại hình này phân khúc thành 4 đối tượng khách hàng khác nhau, nhu cầu khác nhau. Chủ kinh doanh cần phải xác định loại hình spa mà mình đang kinh doanh, am hiểu đối tượng khách hàng. Điều này rất quan trọng, vì nó có liên quan chặt chẽ tới việc bạn mua máy móc, thiết bị chuyên dùng cho spa, mua sắm mỹ phẩm. Tránh đầu tư quá nhiều vào những phần không phù hợp với khách hàng, đặc biệt hơn là chi phí đầu tư quá lớn mà hiệu quả kinh doanh không cao sẽ gây tổn thất chi phí rất lớn.
Con người là yếu tố quan trọng nhất để tạo nên chất lượng của dịch vụ spa. Do đó, một khi đã am hiểu về loại hình spa mình đang kinh doanh, người chủ hay quản lý spa nên tạo dựng một đội ngũ nhân viên bao gồm thẩm mỹ, tư vấn và đào tạo để hội đủ những kiến thức chuyên môn cần thiết như sau
Theo lời khuyên của một số chuyên gia hàng đầu thế giới về spa, với kiến thức cơ bản về spa, dịch vụ và máy móc tại spa, kết hợp cùng việc am hiểu đặc điểm, loại hình đối tượng khách hàng mà chủ kinh doanh spa muốn hướng tới để có thể phân phối nguồn lực cho hiệu quả.
Muốn quản lý spa của mình chuyên nghiệp, người chủ spa cần thực hiện tốt khâu tuyển dụng, tiếp nhận và đào tạo những người đủ kiến thức, không nhất thiết phải có kinh nghiệm, cần xác định nguồn lực bao nhiêu nhân sự để không tuyển quá nhiều hoặc quá ít để việc kinh doanh vận hành một cách tốt nhất
Thấu hiểu nhân viên, tạo điều kiện cho nhân viên có thể ăn ở ngay tại spa của mình hoặc thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo nâng cao tay nghề cho nhân viên hoặc trả lương cao căn cứ dựa trên năng suất làm việc hay thưởng để kích thích tinh thần làm việc của nhân viên.
Không nhất thiết phải tuyển dụng nhân viên đã có tay nghề mà nên tuyển dụng nhân viên mới vào doanh nghiệp để đào tạo một cách chuyên nghiệp nhất theo phong cách của spa. Làm như vậy có thể tránh được một số khó khăn sau này như
Để thành công, nhân viên không chỉ được đào tạo kỹ thuật mà còn phải được đào tạo theo phong cách spa để đảm bảo rằng spa có mô hình quản lý spa tốt, phục vụ chuyên nghiệp.
Áp dụng công nghệ vào quản lý hoạt động và chăm sóc khách hàng là vô cùng quan trọng với ngành có doanh thu từ khách hàng cũ chiếm tỷ trọng lớn như SPA. Do vậy bạn muốn tồn tại và phát triển không thể không áp dụng phần mềm INKA CRM vào quản lý.
SPAGO sẽ giúp bạn quản lý các hoạt động marketing tự động như tự động gửi Email, SMS cảm ơn khách hàng, nhắc lịch chăm sóc, gửi các chiến dịch marketing, chăm sóc khách hàng cũ. SPAGO cũng giúp bạn lưu nhật ký những lần đã đến sử dụng dịch vụ và lịch sử tương tác của khách hàng giúp bạn có cái nhìn rõ nét về khách hàng của mình.
Module quản lý đặt lịch giúp khách hàng đặt lịch nhanh chóng qua website, apps tới từng nhân viên theo từng ca. Liên hệ hotline 0888622086 để được tư vấn hỗ trợ.