Sử dụng sổ sách để ghi chép, lưu giữ thông tin là thói quen có từ lâu của các nhà kinh doanh. Tuy nhiên trong thời đại 4.0, thói quen đó cần thay đổi và thay thế bằng các hình thức hiện đại chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian và hiệu quả hơn như công nghệ. Bài viết dưới đây SPAGO nêu ra lý do cần thay đổi thói quen quản lý SPA bằng sổ sách.
Bạn nên biết rằng việc đánh máy giúp ghi lại lượng thông tin nhiều gấp 1,5 lần ghi chép bằng sổ sách. Điều này không phù hợp với hệ thống, lưu giữ thông tin khách hàng.
Việc ghi chép bằng sổ sách gây khó khăn trong việc chỉnh sửa và thay thế thông tin văn bản gây chậm trễ trong việc lưu trữ thông tin. Vì thế ghi chép bằng sổ sách có thể nhầm lẫn, thiếu sót.
Về lâu dài, thông tin khách hàng cũng như hàng hóa sản phẩm, báo cáo doanh thu nhiều, ghi chép bằng sổ sách là giải pháp không hữu ích. Bạn tốn thêm không gian lưu trữ sổ sách và tìm kiếm chúng khi cần thiết.
Với phần mềm quản lý SPA bạn chỉ cần nhập dữ liệu khách hàng 1 lần và cập nhật thông tin khách hàng cũng như dữ liệu về hàng hóa, phân bổ công việc của nhân viên trên hệ thống. Giúp bạn dễ dàng kiểm soát thông tin khách hàng từ xa. Giảm thiểu sự sai sót khi nhập số liệu hàng hóa, đảm bảo kiểm soát hàng hóa chính xác.
Vấn đề thứ hai khi sử dụng sổ sách phải kể đến việc quản lý dữ liệu thông tin trở nên khó khăn.
Khi bạn muốn tìm kiếm thông tin khách hàng để lên lịch hẹn, thẻ liệu trình điều trị rất mất thời gian tìm kiếm. Điều này khiến SPA của bạn bị khách hàng đánh giá là không chuyên nghiệp, làm việc kém hiệu quả.
Đừng lo khó khăn trên đã có phần mềm quản lý SPA giải quyết giúp bạn: Tìm kiếm lại thông tin khách hàng nhanh chóng bằng số điện thoại.
Rất nhiều SPA vẫn còn thói quen ghi chép, quản lý bằng sổ sách và nghĩ rằng ghi chép bằng sổ sách giúp lưu giữ tốt hơn, kiểm soát tốt hơn vì nhiều nhân viên không biết sử dụng công nghệ. Đặc biệt nghĩ rằng sổ sách tiết kiệm, giảm thiểu chi phí kinh doanh.
Thực tế sử dụng sổ sách dành cho SPA không chuyên nghiệp chưa áp dụng công nghệ hiện đại. Khi bạn sử dụng sổ sách ghi chép mất thời gian nhập dữ liệu, tính toán các báo cáo theo tháng, quý, năm; công việc này cần phải thuê thêm 1 nhân viên phụ trách mức lương dao động từ 6 - 8 triệu.
Khi sử dụng phần mềm quản lý SPA giúp bạn tiết kiệm chi phí thuê nhân viên bởi vì phần mềm giúp bạn: Tự động cập nhật báo cáo kinh doanh và tính tiền lương cho nhân viên.
Công việc hàng ngày SPA rất nhiều, có thể nhà quản lý chỉ tập trung vào các công việc ngắn hạn mà không hình dung đến tương lai nghĩ những việc lớn. Không thể nghĩ rằng việc ghi chép bằng sổ sách thực tế mang tính chất nhất thời, vì thông thường quyển sổ ghi chép tối đa được 200 khách hàng và sử dụng trong vài tháng có thể nhàu nát và mất dữ liệu.
Chính vì thế SPA cần lựa chọn phương thức lưu trữ lâu dài và ghi chép lượng thông tin lớn, hạn chế tối đa sai lầm. Phần mềm quản lý giải pháp cần thiết biến SPA bạn thành chuyên nghiệp, dựa vào nhu cầu khách hàng có thể chỉ ra xu hướng sử dụng dịch vụ trong tương lai, giúp bạn thấu hiểu khách hàng, từ đó gia tăng vị thế và doanh thu cho cửa hàng.
Các bạn biết rằng giấy tờ được sản xuất từ gỗ mà muốn có gỗ chúng ta phải chặt bỏ cây. Bên cạnh đó để sản xuất được giấy còn phải mất rất nhiều nguyên liệu như nước và chi phí nhân công. Tính đến nay số lượng rừng bị tàn phá ngày càng tăng, điều này làm mất đi hệ sinh thái tự nhiên, nhiều động thực vật đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng.
Chính vì thế, bạn nên hạn chế và sử dụng tiết kiệm từng tờ giấy để bảo vệ môi trường trở nên xanh - sạch - đẹp.
Với phần mềm quản lý SPA bạn chỉ mất hơn 4000 đồng / ngày. Chi phí này hầu hết các SPA đều có khả năng chi trả và sử dụng.
Trên đây là những thông tin hữu ích SPAGO tổng hợp và gửi tặng đến những bạn còn đang băn khoăn về việc sử dụng sổ sách so với phần mềm quản lý. Bài viết trên giúp bạn đưa ra được câu trả lời chính xác nhất. Đừng quên SPAGO luôn luôn hỗ trợ và đồng hành cùng bạn, dùng thử phần mềm miễn phí tại đây:https://www.spago.vn/vi/dang-ky/goi-1