Những bí quyết vận hành SPA, Salon, Tiệm Nails hiệu quả

Những bí quyết vận hành SPA, Salon, Tiệm Nails hiệu quả

SPA, Salon của bạn vẫn chưa đạt được mục tiêu đề ra. Hay bạn đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn chiến lược kinh doanh. Vậy làm thế nào để đạt được mục tiêu mong muốn, điều đó không phải lúc nào cũng đạt được. Nếu bạn đang muốn kinh doanh hiệu quả, thuận lợi hơn thì bài viết này dành cho bạn. SPAGO chia sẻ cho bạn bí quyết kinh doanh hiệu quả lâu dài.

1. Vận hành là gì?

Vận hành bao gồm các hoạt động mà SPA, Salon tham gia hàng ngày nhằm tăng giá trị của doanh nghiệp và thu lợi nhuận. Các hoạt động có thể tối ưu hóa nhằm tạo ra doanh thu và lợi nhuận cho SPA. Tất cả các thành viên SPA hoàn thành các mục tiêu qua các hoạt động: marketing, kế toán, sản xuất, kinh doanh,...

2. Các chi phí vận hành SPA, Salon

Khi bạn hình thành cửa hàng, đều phải mất chi phí để xây dựng và duy trì về lâu về dài. Các chi phí vận hành bao gồm:

2.1. Chi phí cố định

Chi phí cố định không tăng hoặc giảm doanh số hoặc năng suất và phải được thanh toán bất kể hoạt động hay hiệu suất của SPA. Chi phí cố định thường bao gồm chi phí đầu tư ban đầu, bảo hiểm tài sản, đảm bảo an ninh và trang thiết bị lắp đặt.

Ví dụ: chi phí thuê mặt bằng,...

2.2. Chi phí biến đổi

Chi phí biến đổi hay còn gọi là chi phí thay đổi theo sản xuất.

Ví dụ chi phí biến đổi bao gồm chi phí nguyên vật liệu, tiền lương, tiền điện. Một SPA tăng doanh số dịch vụ thì họ cần phải chi trả mức hoa hồng cho nhân viên tăng lên, số lượng mỹ phẩm nhập vào cũng nhiều hơn.

2.3. Chi phí bán biến đổi

Những chi phí này thể hiện hỗn hợp các thành phần cố định và biến đổi, một phần thay đổi theo mức tăng hoặc giảm trong sản xuất, như chi phí biến đổi, nhưng vẫn tồn tại khi sản xuất bằng 0 như chi phí cố định

Ví dụ: tiền lương làm theo giờ. Tiền lương thường xuyên cho công nhân thường được coi là chi phí cố định, vì trong khi doanh nghiệp có thể giảm số lượng công nhân và giờ làm việc được trả lương, họ vẫn sẽ luôn cần một lực lượng lao động tối thiểu để hoạt động.

3. Các bước xây dựng hệ thống vận hành doanh nghiệp

3.1. Xác định mục tiêu SPA

Thiết lập mục tiêu kinh doanh là điều cần thiết cho chủ SPA, Salon. Cho dù đó là mở rộng các dịch vụ hiện tại của bạn hay mở rộng lĩnh vực kinh doanh bạn cần phải có mục tiêu để tập trung vào việc đạt được nó.

Kế hoạch kinh doanh nên phác thảo các bước cần thiết để đạt được các mốc quan trọng. Bản đồ lộ trình cho quỹ đạo kinh doanh của bạn có thể giúp bạn tập trung vào các mục tiêu của mình và đảm bảo rằng bạn đang thực hiện các bước cần thiết để đạt được chúng.

3.2. Kỹ năng tổ chức

Kỹ năng tổ chức là điều cần thiết để duy trì hoạt động của SPA. Từ việc duy trì ngân sách đến quy trình làm việc của từng vị trí tại SPA. Điều này giúp nhà quản lý dễ dàng theo dõi, đánh giá từng cá nhân, từng yếu tố một.

3.3. Luôn cập nhật các xu hướng ngành

Việc xác định và thực hiện các xu hướng ngành có giá trị cải tiến mô hình kinh doanh SPA, và thu hút các đối tượng mới nhằm gia tăng lượng khách hàng đang có. Khả năng dẫn đầu xu hướng giúp bạn có được vị trí nhất định trong ngành làm đẹp. Các mẹo để xác đinh xu hương ngành sinh lợi:

  • Đánh giá các xu hướng để đưa ra phương án phù hợp với thương hiệu của bạn
  • So sánh lợi nhuận tiềm năng và chi phí đầu tư
  • Nghiên cứu mức độ phổ biến và phát triển của xu hướng trong thị trường mục tiêu của bạn.

3.4. Luôn luôn sáng tạo

Một SPA muốn phát triển mạnh mẽ phải tạo được sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Không chỉ các SPA lớn mà các SPA nhỏ luôn luôn cập nhật thay đổi, tạo nét riêng cho cửa hàng. SPA luôn phải tìm kiếm ý tưởng mới, thoát ra khỏi vùng an toàn; cộng tác với nhiều người để tạo ra các ý tưởng khác nhau.

3.5. Thấu hiểu khách hàng và xác định đúng đối tượng mục tiêu

Khi bạn muốn kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào không riêng gì ngành làm đẹp, bạn phải thấu hiểu nhu cầu mong muốn của khách hàng. Từ đó xây dựng các chương trình, kế hoạch kinh doanh phù hợp với khách hàng, giúp SPA có doanh thu cao nhất.

Khách hàng đang gặp vấn đề về chăm sóc da mặt, tự ti về vẻ bề ngoài,... tất cả điều đó bản thân SPA phải thấu hiểu và nắm rõ.

3.6. Thúc đẩy và tạo động lực cho nhân viên

Nhân viên là người trực tiếp truyền tải thông điệp, hình ảnh thương hiệu tới khách hàng; tăng cơ hội tạo ra khách hàng thân thiết và giữ chân khách hàng. Nhân viên là người trực tiếp với khách hàng nên phải được đào tạo bài bản, có tay nghề để đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Các quy trình chăm sóc, phục vụ khách hàng được chuẩn hóa tạo sự đồng nhất trong các hoạt động.


-----------------

LIÊN HỆ NGAY

☎ Hotline: 093 778 2000

🌐 Website: https://www.spago.vn/

#phanmemquanly #spa #tiemnails #thammyvien #khachhang #thelieutrinh

Share:

Dùng thử miễn phí 15 ngày

Tin mới

SPAGO - Phần mềm quản lý SPA

Phần mềm quản lý SPA tốt nhất 2022

Phần mềm quản lý SPA Module quản lý khách hàng

Phần mềm quản lý SPA - Chăm sóc khách hàng

Phần mềm quản lý SPA - Quản lý trải nghiệm và đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng

SPAGO phần mềm quản lý dành riêng cho SPA, thẩm mỹ viện, salon tóc, tiệm nail, xăm nghệ thuật...

Phần mềm quản lý SPA dùng trên smartphone

SPAGO phần mềm quản lý cho SPA tốt nhất

SPAGO - Phần mềm đặt lịch và tự động nhắc lịch

SPAGO - Phần mềm quản lý thẻ liệu trình cho SPA

SPAGO - Công cụ Marketing và automation Marekting cho SPA dễ sử dụng nhất

SPAGO - Apps chấm công cho SPA

SPAGO là phần mềm quản lý dành riêng cho SPA, sử dụng hoàn toàn trên smartphone & máy tính, dễ sử dụng, cung cấp đầy đủ chức năng từ quản lý khách hàng, tự động chăm sóc khách hàng, quản lý đặt lịch, tự động nhắc lịch, quản lý thẻ liệu trình, bán hàng, quản lý công nợ, quản lý thu/chi, tồn kho, quản lý mức độ hài lòng của khách hàng, quản lý chi nhánh, marketing, quản lý hà cung cấp, tự động đồng bộ chatbot, báo cáo chuyên sâu, quản lý chi phí, dự báo bán hàng.

SPAGO - Tự động chấm công

SPAGO - Tự động tính lương cho SPA

SPAGO - Quản lý thẻ liệu trình cho SPA

SPAGO - Hỗ trợ marekting tự động cho SPA

Phần mềm tự động chăm sóc khách hàng cho SPA

Phần mềm quản lý công nợ, tồn kho cho SPA

Phần mềm quản lý tối ưu hóa thu/chi cho SPA

SPAGO tích hợp tự động với chatbot để đồng bộ thông tin khách hàng sang CRM cho SPA

SPAGO phần mềm CRM dành riêng cho SPA

SPGO - Phần mềm ERP dành riêng cho SPA

SPAGO tặng website cho SPA

SPAGO phần mềm quản lý hoạt động cho chuỗi SPA

SPAGO phần mềm quản lý nhà cung cấp cho SPA

SPAGO cung cấp dự báo nhu cầu dịch vụ cho SPA

SPAGO cung cấp báo cáo chuyên sâu cho SPA

SPAGO phần mềm duy nhất có khả năng cung cấp chức năng forecast dự báo bán hàng cho SPA

Phần mềm quản lý SPA tốt nhất

Sử dụng Phần mềm quản lý SPA sao cho hiệu quả

Phần mềm quản lý SPA nào tốt

Phần mềm CRM cho thẩm mỹ viện

Phần mềm CRM cho salon tóc

Phần mềm CRM cho tiệm nail

Phần mềm quản lý nào tốt nhất cho SPA

Top phần mềm quản lý miễn phí cho SPA

Ứng dụng phần mềm quản lý chuỗi SPA

Ứng dụng công nghệ AI vào quản lý chuỗi SPA

SPAGO công nghệ 4.0 cho SPA

Thúc đẩy hoạt động sale của SPA

Phễu bán hàng

Quản lý cơ hội bán hàng

Sale pipeline

SAPGO Giải pháp thúc đẩy tăng trưởng đột phá cho SPA

SPAGO tăng cơ hội bán hàng cho sPA

Phần mềm chấm công trên apps điện thoại

Phần mềm số 1 cho SPA

Đăng ký sử dụng phần mềm quản lý SPA miễn phí

SPA nào đẹp ở Hà Nội

SPAGO bí quyết giữ khách hàng cho SPA

SPAGO ứng dụng đặt lịch SPA

Danh sách SPA và thẩm mỹ viện tại Hà Nội

Danh sách SPa và thẩm mỹ viện tại Hồ Chí Minh

CEM là gì

Phần mềm CEM là gì

KPI hài lòng khách hàng cho SPA

Làm sao để khách hàng quay trở lại SPA

Công cụ thu thập nhu cầu khách hàng SPA