Mua sắm online giúp người tiêu dùng tiếp cận rất nhiều sản phẩm, người bán khác nhau. Họ có rất nhiều sự lựa chọn sản phẩm hay dịch vụ nào phù hợp với nhu cầu của bản thân. Khác với kinh doanh truyền thống, khách hàng đến cửa hàng, xem tận mắt và được nhân viên tư vấn tận nơi. Còn khi kinh doanh online, khách hàng phải chịu nhiều rủi ro như cơ sở vật chất, mỹ phẩm tại SPA có đạt tiêu chuẩn, SPA có đông khách hay không. Chính vì vậy, lòng tin sự tin tưởng là chìa khóa giúp khách hàng lựa chọn dịch vụ SPA của bạn.
Đầu tiên SPA của bạn muốn thu hút nhiều khách hàng chắc chắn phải phải có dịch vụ đạt tiêu chuẩn, chất lượng. Để khi khách hàng tới sử dụng dịch vụ tại cửa hàng sẽ thấy đây là lựa chọn đúng đắn.
SPA của bạn có thể không được rộng rãi nhưng phải tạo được không gian thoải mái nhất cho khách hàng. Việc kết hợp màu sắc tươi sáng giúp không gian trở nên rộng rãi. Tùy thuộc vào thông điệp và mục tiêu kinh doanh bạn lựa chọn màu sắc phù hợp; SPAGO gợi ý cho bạn một số màu sắc ưa chuộng trong SPA như:
Ngoài ra tránh tình trạng khách hàng ngồi chờ đợi lâu sử dụng dịch vụ, nên đặt lịch hẹn trước cho khách hàng. Hiện nay có rất nhiều phần mềm giúp SPA đặt lịch hẹn nhanh chóng, tối ưu được khoảng thời gian trống, nâng cao hiệu suất phục vụ của SPA.
Mùi hương là một trong 5 tiêu chuẩn trở thành SPA. Hương thơm sẽ tác động vào khứu giác của khách hàng, tăng khả năng điều trị, thư giãn của khách hàng. Sản phẩm mùi hương hoàn toàn từ thiên nhiên, nguyên chất, tránh sản phẩm có hóa chất, gây độc hại. Hương thơm nhẹ nhàng dễ chịu đến trung tính rất phù hợp cho SPA của bạn. Ở phòng dịch vụ có thể sử dụng loại tinh dầu theo yêu cầu riêng của khách hoặc theo dịch vụ mà khách hàng sử dụng.
Âm nhạc trong SPA là dòng nhạc chuyên dùng cho SPA để điều trị cho khách hàng. Ca từ phải nhẹ nhàng, sâu lắng đi vào lòng; có nhiều âm thanh thiên nhiên: tiếng chim hót, tiếng nước chảy, tiếng sáo,…
Trải nghiệm khách hàng tốt còn đến từ việc nhân viên đối xử với khách hàng: thái độ phục vụ, cách ăn nói, giao tiếp. Từ nhân viên bảo vệ, lễ tân, kỹ thuật viên, bất kỳ nhân viên nào khác trong SPA đều phải thể hiện sự quan tâm đến khách hàng.
Xem thêm bài viết: Làm thế nào xây dựng thương hiệu cho SPA
Giống như cửa hàng truyền thống bạn phải trưng bày đầy đủ sản phẩm dịch vụ cho khách hàng, thì kinh doanh online cũng thế, khách hàng phải biết được tất cả thông tin cơ bản về SPA của bạn:
Tóm lại bạn cần sử dụng tất cả công cụ thể truyền tải dịch vụ và sản phẩm SPA đang có thể khách hàng tin tưởng và lựa chọn dịch vụ của bạn.
Tương tác với khách hàng trên mạng xã hội giúp SPA của bạn nâng cao hình ảnh thương hiệu, khách hàng cảm thấy được quan tâm và ghi nhớ thương hiệu của bạn. Đến khi có nhu cầu khách hàng tìm đến SPA của bạn để sử dụng dịch vụ.
Sản phẩm, dịch vụ SPA tốt nhưng ít được người khác nhắc đến thì độ lan tỏa sẽ không cao. Vì trung bình một khách hàng cũ giới thiệu 3 khách hàng mới sử dụng dịch vụ. Chỉ khi nào khách đã tin tưởng và hài lòng về dịch vụ, họ sẽ đánh giá và giới thiệu khách hàng mới. Từ những đánh giá chân thực và khách quan đó nâng cao độ tin tưởng khách với SPA, từ đó đưa quyết định sử dụng dịch vụ một cách nhanh chóng.
SPA nên sử dụng phương án này để thể hiện sự quan tâm đến khách hàng: mong muốn lắng nghe ý kiến khách hàng cải thiện chất lượng dịch vụ.