Dịch vụ khách hàng là vấn đề cốt lõi quyết định thành công của một cơ sở Spa cho dù Spa đó thuộc quy mô lớn hay nhỏ. Vì vậy đối với một Chủ Spa, cách thức mà bạn tương tác với khách hàng sẽ là định hướng tiên quyết cho thái độ của nhân viên cấp dưới trong giao tiếp với khách hàng. Dưới đây là bốn mẹo đơn giản nhưng lại hữu hiệu và dễ dàng ứng dụng trong kỹ năng chăm sóc khách hàng Spa.
Một nụ cười tuy không mất tiền mua nhưng lại mang lại hiệu quả rất lớn khi bạn muốn cảm nhận được sự hứng khởi và thoải mái từ khách hàng của bạn. Bạn hãy mở đầu câu chuyện với một số câu chào hỏi đơn giản như: “Xin chào chị" hoặc “Chị khoẻ không?" kèm với nụ cười thân thiện và một cử chỉ ân cần sẽ vô cùng có ý nghĩa để tạo nên ấn tượng đẹp trong lòng khách hàng.
Bạn hãy tạo nên một sự khác biệt lớn trong cung cách giao tiếp với khách hàng thông qua các hành động rất nhỏ chẳng hạn như nhớ tên khách, công việc, ngày sinh nhật, sự kiện mới của khách hàng, kỳ nghỉ gần nhất của họ hoặc sở thích bất kỳ của khách hàng.…Khi bạn nhớ những chi tiết này và hỏi thăm khách đúng lúc, bạn sẽ làm cho khách hàng của bạn cảm thấy họ đang được bạn quan tâm và họ có một vị trí khá quan trọng trong tâm trí của bạn.
Khách hàng là người chi trả tiền để mua lợi ích từ dịch vụ nên họ luôn kỳ vọng những gì họ được nhận lại phải xứng đáng với khoản chi phí mà họ đã bỏ ra. Nghệ thuật rút ngắn khoảng cách giữa bạn với khách hàng là bạn phải khiến họ chủ động chia sẽ với bạn về những suy nghĩ cũng như góp ý của họ để từ đó bạn có thể hiểu rõ họ mong đợi gì ở bạn và bạn cần làm gì để hoàn thiện dịch vụ của mình. Kỹ năng thấu hiểu là hãy đặt câu hỏi chi tiết cho khách hàng nếu bạn chưa thật sự hiểu rõ yêu cầu của họ là gì. Vì vậy bí quyết để khách hàng tiếp tục quay lại với bạn lần sau chính là lắng nghe và thấu hiểu.
Thời gian của khách hàng và của bạn đều có giá trị như nhau, vì vậy bạn hãy khéo léo nhắc nhỡ lịch hẹn với khách hàng để chắc chắn rằng họ sẽ đến đúng lịch. Để đạt hiệu quả nhắc lịch hẹn mà không làm phiền lòng khách, bạn có thể gửi tin nhắn điện thoại hoặc email với lời nhắc trước cuộc hẹn vài giờ. Nếu bạn phải dời lịch đã hẹn với khách vì lý do của bản thân thì bạn hãy chủ động tặng cho họ một món quà nhỏ hoặc đề nghị một mức chiết khấu ưu đãi xem như bồi thường cho khách hàng về sự thay đổi lịch có thể gây bất tiện cho họ. Chắc chắn rằng hành động này của bạn sẽ xoa dịu khách hàng và tạo ấn tượng tốt cho khách hàng cho dù họ là người khó tính đến mức độ nào.