Bạn khó khăn quản lý thời gian để làm việc hiệu quả, bạn loay hoay trong việc quản lý đội nhóm phát triển vững mạnh. Và hơn thế nữa bạn khao khát thành công trong công việc, hạnh phúc bên cạnh gia đình. SPAGO chia sẻ giúp bạn tự tin giao tiếp trong mọi hoàn cảnh, biết cách giải quyết vấn đề và ra quyết định sáng suốt.
Giữ được nhân viên trong đội nhóm của mình phải luôn vui vẻ và có động lực để họ ở lại làm việc với mình.
Giữa đồng nghiệp nhân viên với nhau phải có sự chia sẻ, chỉnh đốn sửa chữa để tương tác với nhau mà không tạo ra những tổn thương, những mâu thuẫn những xung đột không cần thiết.
Các bạn vẫn chưa có khả năng, huấn luyện cho nhân viên đẻ nv cảm thấy thoải mái, tự tin và có kỹ năng bán hàng, biết cách tiếp thị để tìm kiếm thêm khách hàng. Nhân viên chưa biết giới thiệu thêm các dịch vụ đi kèm để gia tăng doanh thu.
SPA nhỏ luôn tạo ra sự nhất quán đồng bộ cho sản phẩm, dịch vụ tạo ra thương hiệu tốt.
Điều này là vô cùng quan trọng, bạn phải cởi mở và rõ ràng với nhân viên. Cần phải có các quy định cụ thể đối với nhân viên:
Là người lãnh đạo bạn cân bằng giữa các thành viên trong nhóm, phải kiên định, công bằng. Phải biết quyền lợi, nhu cầu của bản thân, lắng nghe tôn trọng thấu hiểu quyền lợi của người khác. Giao thoa giữ quyền lợi của mình và đồng cảm thấu hiểu quyền lợi của nhân viên.
Lắng nghe là một kỹ năng cần thiết cho mọi lứa tuổi và mọi lĩnh vực. Lắng nghe là việc chú ý để có được thông tin, hiểu, cảm nhận và tìm hiểu sâu sắc hơn. Đây cũng là kỹ năng khó nhất trong giao tiếp. Một người quản lý có kỹ năng lắng nghe tốt thường dễ thành công và được người khác yêu mến, tin tưởng. Bạn nên chủ động lắng nghe để giải quyết các vấn đề phát sinh: mâu thuẫn, phản hồi lại ý kiến nhân viên.
Những kiến thức về khách hàng, giới thiệu bán hàng, tư vấn chốt sale, cách chào hỏi khách hàng, giữ gìn không gian SPA.
Bạn cần dành thời gian để hướng dẫn, đào tạo nhân viên. Vì họ đến từ rất nhiều nguồn khác nhau, bạn cần đào tạo theo văn hóa của SPA tạo sự đồng nhất trong giao tiếp, giữ gìn vệ sinh, cách ứng xử đối với khách hàng, quy trình chăm sóc khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ,…
Bạn tạo ra quy trình cho SPA tạo nên nét riêng biệt, chất lượng thương hiệu, tạo độ nhất quán.
Nếu không có quy trình mỗi nhân viên làm việc theo nhiều cách khác nhau, từ đó bạn khó khăn trong việc quản lý và tạo niềm tin trong lòng khách hàng.
Khi bạn tạo ra quy trình làm việc cho SPA thì bạn phải tuân theo quy định đó để làm gương cho nhân viên noi theo.
Thái độ giao tiếp với nhân viên, đi làm đúng giờ, cách sắp xếp trang thiết bị tại cửa hàng, giữ vệ sinh xung quanh, cách đối đãi chia sẻ với khách hàng, với nhân viên của mình. Những điều đó là ánh sáng, tấm gương cho mọi người nhìn theo, họ phản chiếu và bắt chước.