Việc này theo tôi không những cần mà phải là bắt buộc.
Đâu đó bạn đã được nghe Customer Insight - Để thấu hiểu được khách hàng ngoài việc sử dụng các phương pháp: nhân tướng học, DISC... việc thu thập xây dựng hồ sơ khách hàng là vô cùng cần thiết.
Để hiểu được khách hàng chắc chắn bạn cần thông tin về họ và người cần biết thông tin đó nhất chính là nhân viên, người tiếp xúc với khách hàng thường xuyên và nhiều nhất.
Họ là đại sứ cho thương hiệu, dịch vụ, người quyết định đến trải nghiệm của khách hàng với SPA của bạn.
Hãy đặt thử mình vào vị trí của khách hàng để so sánh giữa 1 bên:
Lần nào nhân viên của họ cũng hỏi bạn tên, SĐT, ngày sinh, cũng hỏi bạn có nhu cầu gì
Và 1 bên bạn đến 1 lần và có khi vài tháng sau mới đến lần 2 họ vẫn vẫn nhớ tới bạn, biết bạn cần gì, hỏi thăm bạn như 1 người bạn cũ
Rõ dàng nếu bạn có thể đào tạo kỹ giao tiếp, có quy trình và chính sách chăm sóc khách hàng tốt cộng thêm dịch vụ tại SPA của bạn đã tốt tôi tin rằng khách hàng sẽ phải nói 2 chữ TUYỆT VỜI về SPA của bạn.
Vậy để làm được điều trên chắc chắn bạn phải cho nhân viên biết thông tin khách hàng, đầy đủ nhất về khách hàng như:
Tên, ngày sinh, xếp hạng, dịch vụ đã làm, hồ sơ khách hàng, hình ảnh khách đã làm các dịch vụ, thẻ liệu trình đã mua, sản phẩm đã mua, còn nợ hay không...
Bạn không thể làm việc này nếu như dùng sổ để quản lý mà bắt buộc phải sử dụng ứng dụng công nghệ vào quản lý.
Việc thao tác trên SPAGO ứng dụng điện thoại quản lý khách hàng chỉ mất 1 phút để lưu thông tin khách hàng nhưng giá trị mà nó đem lại sẽ vô cùng lớn nếu bạn biết cách khai thác.
Nếu bạn thấy nó cần thiết chúng ta sẽ cùng nhau viết 1 quy trình lấy và khai thác thông tin khách hàng ở bài viết sau nhé.