Mỗi một SPA, Salon mở ra cần phải có kế hoạch đảm bảo sự tồn tại và tăng trưởng trong tương lai một cách hợp lý nhất tùy thuộc vào cơ hội, mục tiêu và nguồn lực cụ thể.
Một SPA, Salon nên hoàn thiện các bước trong quá trình xác lập chiến lược kinh doanh như:
Mục đích hoạt động của SPA là gì, SPA muốn hoàn thành điều gì trong môi trường rộng lớn hơn.
VD: SPAGO sẽ luôn đồng hành cùng các SPA, Salon trên con đường phát triển kinh doanh với phần mềm tích hợp nhiều tính năng phù hợp nhất.
Khi bạn đã có sứ mệnh, cần phải cụ thể hóa thành các mục tiêu cho các cấp quản lý, nhân viên hoàn thành mục tiêu đó. Cụ thể mục tiêu về kinh doanh, marketing
VD: Mục tiêu; xây dựng các mối quan hệ với SPA, Salon, thẩm mỹ viện,... sinh lợi bằng cách phát triển phần mềm tốt hơn, đưa sản phẩm đến gần khách hàng và chi phí hợp lý.
SPA, Salon cần phải xem xét lại các dịch vụ, sản phẩm đang kinh doanh có phù hợp với mục tiêu của SPA hay không. Bạn cần phân chia các dịch vụ chính - dịch vụ cốt lõi của SPA, dịch vụ phụ - bổ sung để phục vụ nhu cầu mong muốn của tập khách hàng bạn hướng đến.
Chiến lược marketing rất quan trọng đối với từng doanh nghiệp nói chung cũng như các SPA, Salon nói riêng, bởi vì bất kỳ hoạt động nào cũng đều cần có marketing đi kèm.
ta có thể thấy thị trường bao vô cùng rộng lớn, bao gồm rất nhiều khách hàng khác nhau, nhu cầu mong muốn cũng khác nhau nên đòi hỏi phải có nhiều sản phẩm, dịch vụ khác nhau để thỏa mãn. Khi đó SPA không thể xây dựng một chương trình marketing chung cho họ mà có sản phẩm, chương trình khác nhau. Sau khi biết được từng nhóm thị trường, SPA nên lựa chọn thị trường mục tiêu hướng đến, thị trường mà SPA có nhiều cơ hội nhất để thâm nhập duy trì lâu dài và mang lại nhiều lợi nhuận nhất. Sau đó SPA cần phải định vị vị trí của mình trên đoạn thị trường đó.
Khách hàng là yếu tố cần thiết cho mọi hoạt động của SPA, chính vì thế bạn cần phải hiểu chính xác nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Từ đó mang đến sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhất đối với khách hàng. Muốn kinh doanh tốt bạn cần phải hiểu thị trường, hiểu khách hàng muốn gì và cần gì.
Xem thêm bài viết: Lựa chọn khách hàng mục tiêu cho SPA, Salon
SPA cần phải phân tích được các điểm mạnh, yếu, cơ hội, thách thức của mình để đáp ứng thị trường; tận dụng tối đa điểm mạnh và hạn chế các điểm yếu.
Kế hoạch marketing cho thương hiệu mới NAILSGO của Công ty SPAGO
STT | NỘI DUNG CÔNG VIỆC | THỜI GIAN |
PHẦN 1: Giai đoạn nghiên cứu thương hiệu và thị trường | ||
A | Nghiên cứu thương hiệu NAILSGO | Tháng 1-2 |
1 | Phân tích SWOT của thương hiệu/dịch vụ trên thị trường (xác định những cơ hội, mối đe dọa, những điểm mạnh/yếu và những vấn đề đặt ra cho thương hiệu) | |
2 | Nghiên cứu các thương hiệu cạnh tranh trên thị trường | |
3 | Nghiên cứu nhận diện thương hiệu | |
B | Nghiên cứu khách hàng mục tiêu | Tháng 3 |
1 | Nghiên cứu mô hình kinh doanh và ảnh hương đến hành vi sử dụng dịch vụ | |
2 | Nghiên cứu quá trình thông qua quyết định mua sắm, lựa chọn dịch vụ | |
3 | Đánh giá về sự hài lòng đối với sản phẩm và dịch vụ | |
4 | Dự đoán xu hướng mua sắm của đối tượng khách hàng | |
5 | Nghiên cứu để xuất phương thức truyền tải thông tin đến khách hàng | |
C | Nghiên cứu môi trường marketing | Tháng 4 |
1 | Đặc điểm, xu hướng ngành nails | |
2 | Thu thập thông tin của các thương hiệu cạnh tranh | |
3 | Phân tích thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị | |
PHẦN 2: XÂY DỰNG VÀ THIẾT KẾ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN | Tháng 4 | |
1 | Xác định mục tiêu marketing | |
2 | Các giải pháp sản phẩm, giá, phân phối, truyền thông (quảng cáo, khuyến mãi, lực lượng bán hàng,...) | |
PHẦN 3: GIAI ĐOẠN THỰC HIỆN | Tháng 6,7,8 | |
A | Triển khai tất cả các hoạt động trên | |
B | Kiểm tra, đánh giá kết quả |