Đây là nội dung vô cùng quan trọng và hầu như rất nhiều bạn không chú ý đến khi mở SPA, thẩm mỹ viện, tiệm nail, Salon. Đó là tìm kiếm các nhà cung cấp. Làm thế nào để tìm kiếm họ và tìm kiếm như thế nào để hợp lý? Hãy cũng SPAGO tìm hiểu nhé.
Hiện tại, khi kinh doanh hầu như các SPA, thẩm mỹ viện, Salon, tiệm nails đều tập trung đi tìm kiếm khách hàng. Và các chủ đề chia sẻ, các bài viết đều liên quan đến tìm kiếm khách hàng, doanh thu: "Làm thế nào để SPA đông khách, Làm thế nào để có doanh thu cao?, Làm thế nào để được lợi nhuận nhiều?;...
Nhưng rất ít cá nhân hay tổ chức nào nói đến nhà cung cấp, cung ứng mà chỉ nói đến khách hàng. Trong khi đó nhà cung cấp thực tế cũng là khách hàng của SPA, là đối tác chiến lược giúp SPA thành công. Vậy tại sao bạn lại bỏ qua họ và không biết làm thế nào để tìm kiếm các nhà cung cấp.
Nhà cung cấp hiểu đơn giản là các cá nhân, tổ chức tham gia cung ứng hàng hóa hoặc dịch vụ trên thị trường.
Trong ngành nghề làm đẹp nhà cung cấp có thể cung ứng mỹ phẩm, máy móc trang thiết bị, các chương trình marketing, setup cửa hàng, các đối tác,...
Và chúng ta thấy được rằng trên thị trường hiện nay, việc bán hàng phổ biến rất nhiều, nhưng các SPA chưa biết tận dụng việc bán mỹ phẩm, mỹ phẩm chỉ để trưng bày trên kệ để phục vụ việc điều trị cho khách hàng.
Hầu hết SPA đều trả lời rằng: "Không biết bán như thế nào?"; "Không hiểu về công dụng của mỹ phẩm như thế nào?". Điều này dẫn đến tình trạng tồn kho hết hạn sử dụng của sản phẩm một cách lãng phí.
Các nhà cung cấp cũng chỉ quan tâm đến việc bán hàng chứ không để ý xem bạn có bán được hàng hay không, hàng hỏng hóc hay hết hạn như thế nào; giải phóng được những hàng tồn kho đó như thế nào?
- Chế độ đào tạo: đây là giải pháp bạn cần check đầu tiên khi làm việc với nhà cung cấp về vấn đề SPA có được đào tạo, nhân viên được đào tạo như thế nào. Khi đó nhân viên hiểu rõ được sản phẩm, hiểu rõ được máy móc thì chúng ta mới có thể bán được hàng, đồng nghĩa với việc vốn được lưu thông, quay vòng, tiếp tục tái mua hàng.
- Chế độ bảo hành, hỗ trợ chăm sóc khách hàng
-Chế độ tài chính: hỗ trợ công nợ, mua trả góp, chính sách hỗ trợ SPA.
Chúng ta tìm kiếm người bạn đồng hành, đối tác cùng đồng hành, chứ không đơn thuần là đi tìm kiếm khách hàng. Bởi vì hiện nay, nếu nhà cung cấp chỉ biết bán hàng cho chúng ta thì họ sẽ không cùng đồng hành cùng chúng ta trong những bước tiến lâu dài.