Tùy vào quy mô kinh doanh cũng như các yêu cầu SPA để đưa ra các tiêu chí tuyển dụng nhân viên một các hợp lý. Làm thế nào để tuyển dụng và quản lý nhân viên mang lại hiệu quả tốt nhất cho SPA, các bạn hãy cùng SPAGO tìm hiểu nhé.
Bản mô tả công việc là liệt kê tất cả các nhiệm vụ cần làm của từng vị trí, bộ phận; yêu cầu cơ bản các ứng viên cần có để ứng tuyển. Số lượng các vị trí tuyển dụng phụ thuộc rất nhiều vào quy mô hoạt động của SPA. Nếu SPA của bạn nhỏ nhân viên cần tuyển dụng là quản lý, kỹ thuật viên, lễ tân. Nếu quy mô của bạn lớn hơn cần các vị trí khác nhau như: bảo vệ, nhân viên marketing, nhân viên chăm sóc khách hàng,...
Mẫu công việc vị trí kỹ thuật viên:
1.1.1. Mô tả công việc:
1.1.2. Yêu cầu ứng viên
1.1.3. Quyền lợi
Kênh tuyển dụng nội bộ: Dựa trên các mối quan hệ tại công ty khuyến khích các nhân viên sẵn sàng giới thiệu để tìm nhân sự phù hợp.
Tuyển dụng trực tuyến: Đăng tin tuyển dụng trên kênh fanpage SPA, các group tuyển dụng, các trang web miễn phí,...
Sau khi đăng tin tuyển dụng bạn sẽ nhận được rất nhiều hồ sơ ứng tuyển . Vì thế bạn cần lựa chọn hồ sơ phù hợp nhất cho vị trí sau đó sắp xếp thời gian cụ thể thực hiện phỏng vấn.
Là một quản lý tốt, bạn cần biết đặt ra mục tiêu và kế hoạch đạt được mục tiêu đó. Quản lý nhân sự cũng thế, bạn đặt mục tiêu rằng sau bao nhiêu năm thì đội ngũ nhân viên trở nên xuất sắc, trình độ chuyên môn sâu, có tay nghề giỏi. Từ đó bạn phân công việc cho từng vị trí, cũng như có những chương trình, chính sách hợp lý nhất cho nhân viên.
Thật khó quản lý nhân viên nếu như bạn không biết chính xác các nhiệm vụ mà từng vị trí đó phải làm. Chính vì thế bạn tham gia tìm hiểu tất cả các công việc từ thấp trước để thấu hiểu các công việc của từng vị trí đảm nhiệm. Điều này giúp bạn có cái nhìn tổng quát và phân chia việc làm hiệu quả.
Giao tiếp luôn là điều cần thiết giữa nhà quản lý và nhân viên để hiểu chính xác nhu cầu mong muốn, quan điểm của nhân viên. Tất cả thái độ thay đổi trong thời gian gần đây bị những yếu tố nào tác động đến? Những nhân viên còn đang nỗ lực làm việc hiệu quả hay làm việc một cách chống đối, người cũ bắt nạt người mới? Bạn cần nắm rõ những điều này đưa ra giải pháp khắc phục.
Sau khi thiết lập mục tiêu và phân công công việc cho từng vị trí, bạn nên theo dõi, quan sát tiến trình làm việc. Bạn nên nâng cao vị trí nhân viên giống như quản lý luôn phải chủ động có trách nhiệm hoàn thành công việc của mình mà không cần ai nhắc nhở. Luôn có liên kết giữa các vị trí với nhau tạo nên văn hóa doanh nghiệp làm việc một cách chuyên nghiệp hiệu quả.
Phần mềm SPAGO hỗ trợ giúp bạn quản lý và phân công công việc từng nhân viên chuyên nghiệp và chi tiết. Bên cạnh đó giúp nhà quản lý tiết kiệm thời gian đồng thời tự động tính lương thưởng cho nhân viên.
Giữa con người với nhau ít nhiều luôn xảy ra mâu thuẫn; để giải quyết việc này cần đến các nhà quản lý. Có thể công việc nhân viên không cân bằng nhau, người này quá tải người kia thì nhàn rỗi, hoặc nhân viên có thái độ không tốt đối với khách hàng. Tất cả vấn đề này quản lý phải có quy định và biện pháp phù hợp để giải quyết.
Một trong cách thúc đẩy nhân viên làm việc nghiêm túc và hiệu quả chính là khen thưởng. Hình thức khen thưởng khác nhau như: công nhận trước tất cả các nhân viên khác, thưởng bằng tài chính, bằng hiện vật,...
Bên cạnh việc khen thưởng thì cũng có nhân viên làm việc chưa tốt, kém hiệu quả cũng cần có những giải pháp phù hợp như:
Như vậy, một SPA có hoạt động tốt hay không dựa vào tất cả các nhân viên. Chính vì thế phải lựa chọn nhân viên hợp lý và linh hoạt quản lý một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Hi vọng bài viết trên đây giúp bạn xây dựng được mục tiêu, kế hoạch quản lý phù hợp.