9 NGUYÊN TẮC BÁN HÀNG TRONG SPA

 

"9 Nguyên tắc bán hàng trong SPA"

1. Hiểu rõ ưu điểm, lợi ích của sản phẩm, dịch vụ

Điều đầu tiên bạn muốn bán hàng là bạn phải hiểu chính xác và chi tiết thông tin sản phẩm/dịch vụ cũng như ưu/ nhược điểm của nó để tư vấn, trao đổi, giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng. Bạn chỉ chăm chú vào bán hàng mà không thực sự hiểu sản phẩm/dịch vụ của mình thì khách hàng nghĩ rằng bạn không có đủ kiến thức, bán hàng không có tâm huyết.

2. Áp dụng kỹ thuật và phương pháp tiếp cận đáp ứng nhu cầu khách hàng

Khi bạn hiểu được sản phẩm/dịch vụ, bạn áp dụng kỹ thuật, phương pháp phù hợp tiếp cận tới khách hàng mục tiêu. Bạn có thể nâng cao kỹ năng giao tiếp, sử dụng nhiều phương tiện trao đổi như: online, offline tiếp cận khách hàng dễ dàng, linh động.

3. Tạo niềm tin cho khách hàng

Muốn khách hàng tìm kiếm bạn, bạn phải làm cho họ tin tưởng bạn. Họ có niềm tin sản phẩm/dịch vụ của bạn chính xác, không phải là “treo đầu dê, bán thịt chó”, quảng cáo thì đẹp, sản phẩm thì tệ. Xây dựng niềm tin với khách hàng là cả một quá trình lâu dài. Bạn nên tạo dựng bằng các đánh giá, nhận xét từ chính khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ, kèm theo thông tin nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, cam kết chính xác.

4. Thể hiện sự quan tâm đối với khách hàng và mong muốn được phục vụ

Thể hiện sự quan tâm đối với khách hàng là bạn đã tạo mối quan hệ tốt với họ cũng như nâng cao lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu bạn. Bạn có thể sử dụng phương thức đơn giản để quan tâm khách hàng như: gửi thư cảm ơn; gửi lời chúc mừng sinh nhật; kiểm tra mức độ thỏa mãn của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ; bám sát niềm vui, hạnh phúc của khách hàng.

5. Giới thiệu sản phẩm và dịch vụ một cách rõ ràng

Muốn khách hàng hiểu và mua sản phẩm bạn nên giới thiệu đầy đủ và chính xác thông tin liên quan đến sản phẩm/dịch vụ đó. Từ đó khách hàng cảm nhận bạn là người có kiến thức, sự am hiểu về sản phẩm; họ trở nên tin tưởng và mua sản phẩm của bạn.

6. Sản phẩm nên đặc sắc

Một sản phẩm đặc sắc giúp bạn dễ dàng tiếp cận và thu hút khách hàng hơn. Bạn có thể lựa chọn sản phẩm có công dụng nổi bật như trị mụn, trắng da hoặc dịch vụ chăm sóc da chuyên sâu,...

7. Không được coi nhẹ cảm xúc khách hàng

Cảm xúc của khách hàng như thế nào sẽ ảnh hưởng tới quyết định mua sản phẩm/dịch vụ của bạn. Nếu khách hàng đang có chuyện buồn mà bạn nói chuyện vui hoặc ngược lại thì khách hàng cảm thấy khó chịu và bực bội.

8. Luôn là người bạn thân thiết, nên có mẫu thử cho khách hàng

Trở thành người bạn thân thiết với khách hàng, đồng hành và chia sẻ với họ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng về sản phẩm/dịch vụ của bạn. Với khách hàng khó tính bạn nên có sản phẩm thử để khách hàng có trải nghiệm thực tế chính xác.

9. Không nên bán hàng kiểu gượng ép, ca ngợi sản phẩm thú vị

Bạn đừng chỉ chăm chăm vào mục tiêu bán hàng trước mắt mà quên đi cảm nhận của khách hàng. Họ thấy rằng bạn chỉ muốn bán càng nhiều sản phẩm càng tốt thay vì chia sẻ, đồng cảm với những khó khăn khách hàng gặp phải. Không nên ca ngợi sản phẩm thú vị, tác dụng thần thánh mà nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng đối tượng khách hàng để tư vấn.

-------------------------------------------------------------

Trên đây là 9 nguyên tắc bạn có thể áp dụng để nâng cao hiệu quả bán hàng cũng như tạo dựng mối quan hệ thân thiết đối với khách hàng.

SPAGO - Phần mềm quản lý dành cho chủ SPA

Hotline: 0937782000

Share:

Dùng thử miễn phí 15 ngày

Tin mới

SPAGO - Phần mềm quản lý SPA

Phần mềm quản lý SPA tốt nhất 2022

Phần mềm quản lý SPA Module quản lý khách hàng

Phần mềm quản lý SPA - Chăm sóc khách hàng

Phần mềm quản lý SPA - Quản lý trải nghiệm và đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng

SPAGO phần mềm quản lý dành riêng cho SPA, thẩm mỹ viện, salon tóc, tiệm nail, xăm nghệ thuật...

Phần mềm quản lý SPA dùng trên smartphone

SPAGO phần mềm quản lý cho SPA tốt nhất

SPAGO - Phần mềm đặt lịch và tự động nhắc lịch

SPAGO - Phần mềm quản lý thẻ liệu trình cho SPA

SPAGO - Công cụ Marketing và automation Marekting cho SPA dễ sử dụng nhất

SPAGO - Apps chấm công cho SPA

SPAGO là phần mềm quản lý dành riêng cho SPA, sử dụng hoàn toàn trên smartphone & máy tính, dễ sử dụng, cung cấp đầy đủ chức năng từ quản lý khách hàng, tự động chăm sóc khách hàng, quản lý đặt lịch, tự động nhắc lịch, quản lý thẻ liệu trình, bán hàng, quản lý công nợ, quản lý thu/chi, tồn kho, quản lý mức độ hài lòng của khách hàng, quản lý chi nhánh, marketing, quản lý hà cung cấp, tự động đồng bộ chatbot, báo cáo chuyên sâu, quản lý chi phí, dự báo bán hàng.

SPAGO - Tự động chấm công

SPAGO - Tự động tính lương cho SPA

SPAGO - Quản lý thẻ liệu trình cho SPA

SPAGO - Hỗ trợ marekting tự động cho SPA

Phần mềm tự động chăm sóc khách hàng cho SPA

Phần mềm quản lý công nợ, tồn kho cho SPA

Phần mềm quản lý tối ưu hóa thu/chi cho SPA

SPAGO tích hợp tự động với chatbot để đồng bộ thông tin khách hàng sang CRM cho SPA

SPAGO phần mềm CRM dành riêng cho SPA

SPGO - Phần mềm ERP dành riêng cho SPA

SPAGO tặng website cho SPA

SPAGO phần mềm quản lý hoạt động cho chuỗi SPA

SPAGO phần mềm quản lý nhà cung cấp cho SPA

SPAGO cung cấp dự báo nhu cầu dịch vụ cho SPA

SPAGO cung cấp báo cáo chuyên sâu cho SPA

SPAGO phần mềm duy nhất có khả năng cung cấp chức năng forecast dự báo bán hàng cho SPA

Phần mềm quản lý SPA tốt nhất

Sử dụng Phần mềm quản lý SPA sao cho hiệu quả

Phần mềm quản lý SPA nào tốt

Phần mềm CRM cho thẩm mỹ viện

Phần mềm CRM cho salon tóc

Phần mềm CRM cho tiệm nail

Phần mềm quản lý nào tốt nhất cho SPA

Top phần mềm quản lý miễn phí cho SPA

Ứng dụng phần mềm quản lý chuỗi SPA

Ứng dụng công nghệ AI vào quản lý chuỗi SPA

SPAGO công nghệ 4.0 cho SPA

Thúc đẩy hoạt động sale của SPA

Phễu bán hàng

Quản lý cơ hội bán hàng

Sale pipeline

SAPGO Giải pháp thúc đẩy tăng trưởng đột phá cho SPA

SPAGO tăng cơ hội bán hàng cho sPA

Phần mềm chấm công trên apps điện thoại

Phần mềm số 1 cho SPA

Đăng ký sử dụng phần mềm quản lý SPA miễn phí

SPA nào đẹp ở Hà Nội

SPAGO bí quyết giữ khách hàng cho SPA

SPAGO ứng dụng đặt lịch SPA

Danh sách SPA và thẩm mỹ viện tại Hà Nội

Danh sách SPa và thẩm mỹ viện tại Hồ Chí Minh

CEM là gì

Phần mềm CEM là gì

KPI hài lòng khách hàng cho SPA

Làm sao để khách hàng quay trở lại SPA

Công cụ thu thập nhu cầu khách hàng SPA