"9 Nguyên tắc bán hàng trong SPA"
1. Hiểu rõ ưu điểm, lợi ích của sản phẩm, dịch vụ
Điều đầu tiên bạn muốn bán hàng là bạn phải hiểu chính xác và chi tiết thông tin sản phẩm/dịch vụ cũng như ưu/ nhược điểm của nó để tư vấn, trao đổi, giải đáp tất cả thắc mắc của khách hàng. Bạn chỉ chăm chú vào bán hàng mà không thực sự hiểu sản phẩm/dịch vụ của mình thì khách hàng nghĩ rằng bạn không có đủ kiến thức, bán hàng không có tâm huyết.
2. Áp dụng kỹ thuật và phương pháp tiếp cận đáp ứng nhu cầu khách hàng
Khi bạn hiểu được sản phẩm/dịch vụ, bạn áp dụng kỹ thuật, phương pháp phù hợp tiếp cận tới khách hàng mục tiêu. Bạn có thể nâng cao kỹ năng giao tiếp, sử dụng nhiều phương tiện trao đổi như: online, offline tiếp cận khách hàng dễ dàng, linh động.
3. Tạo niềm tin cho khách hàng
Muốn khách hàng tìm kiếm bạn, bạn phải làm cho họ tin tưởng bạn. Họ có niềm tin sản phẩm/dịch vụ của bạn chính xác, không phải là “treo đầu dê, bán thịt chó”, quảng cáo thì đẹp, sản phẩm thì tệ. Xây dựng niềm tin với khách hàng là cả một quá trình lâu dài. Bạn nên tạo dựng bằng các đánh giá, nhận xét từ chính khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ, kèm theo thông tin nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, cam kết chính xác.
4. Thể hiện sự quan tâm đối với khách hàng và mong muốn được phục vụ
Thể hiện sự quan tâm đối với khách hàng là bạn đã tạo mối quan hệ tốt với họ cũng như nâng cao lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu bạn. Bạn có thể sử dụng phương thức đơn giản để quan tâm khách hàng như: gửi thư cảm ơn; gửi lời chúc mừng sinh nhật; kiểm tra mức độ thỏa mãn của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ; bám sát niềm vui, hạnh phúc của khách hàng.
5. Giới thiệu sản phẩm và dịch vụ một cách rõ ràng
Muốn khách hàng hiểu và mua sản phẩm bạn nên giới thiệu đầy đủ và chính xác thông tin liên quan đến sản phẩm/dịch vụ đó. Từ đó khách hàng cảm nhận bạn là người có kiến thức, sự am hiểu về sản phẩm; họ trở nên tin tưởng và mua sản phẩm của bạn.
6. Sản phẩm nên đặc sắc
Một sản phẩm đặc sắc giúp bạn dễ dàng tiếp cận và thu hút khách hàng hơn. Bạn có thể lựa chọn sản phẩm có công dụng nổi bật như trị mụn, trắng da hoặc dịch vụ chăm sóc da chuyên sâu,...
7. Không được coi nhẹ cảm xúc khách hàng
Cảm xúc của khách hàng như thế nào sẽ ảnh hưởng tới quyết định mua sản phẩm/dịch vụ của bạn. Nếu khách hàng đang có chuyện buồn mà bạn nói chuyện vui hoặc ngược lại thì khách hàng cảm thấy khó chịu và bực bội.
8. Luôn là người bạn thân thiết, nên có mẫu thử cho khách hàng
Trở thành người bạn thân thiết với khách hàng, đồng hành và chia sẻ với họ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng về sản phẩm/dịch vụ của bạn. Với khách hàng khó tính bạn nên có sản phẩm thử để khách hàng có trải nghiệm thực tế chính xác.
9. Không nên bán hàng kiểu gượng ép, ca ngợi sản phẩm thú vị
Bạn đừng chỉ chăm chăm vào mục tiêu bán hàng trước mắt mà quên đi cảm nhận của khách hàng. Họ thấy rằng bạn chỉ muốn bán càng nhiều sản phẩm càng tốt thay vì chia sẻ, đồng cảm với những khó khăn khách hàng gặp phải. Không nên ca ngợi sản phẩm thú vị, tác dụng thần thánh mà nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng đối tượng khách hàng để tư vấn.
-------------------------------------------------------------
Trên đây là 9 nguyên tắc bạn có thể áp dụng để nâng cao hiệu quả bán hàng cũng như tạo dựng mối quan hệ thân thiết đối với khách hàng.
SPAGO - Phần mềm quản lý dành cho chủ SPA
Hotline: 0937782000