Thị trường ngày càng phát triển, số lượng doanh nghiệp được thành lập và đi vào hoạt động ngày càng nhiều. Do đó mức độ cạnh tranh gay gắt trên thị trường, cùng với nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh mà doanh nghiệp gặp phải, đã khiến không ít doanh nghiệp thua lỗ nặng nề, thậm chí có nguy cơ phá sản. Và một trong những thách thức lớn nhất cho các công ty startup là marketing. Bởi họ phải cạnh tranh với rất nhiều hãng lớn có lượng khách hàng trung thành và ngân sách khủng dành cho marketing. Đó là lý do vì sao bạn cần tìm cách tạo ra sự khác biệt cho chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.
Dưới đây là 5 lời khuyên của INKA trong việc xây dựng thương hiệu mà doanh nghiệp bạn có thể tham khảo:
1. Bắt đầu bằng việc xác định khách hàng mục tiêu
Việc xác định nhóm khách hàng mục tiêu giúp các doanh nghiệp có thể tiết kiệm tối đa chi phí cho các hoạt động marketing nhờ vào việc khoanh vùng các đối tượng phù hợp và chỉ tập trung vào các đối tượng này.
(Xác định nhóm khách hàng mục tiêu giúp các công ty, doanh nghiệp)
Xác định khách hàng mục tiêu cũng mang lại hiệu quả cho toàn bộ chiến dịch do các đối tượng mà doanh nghiệp nhắm đến thường là những người tiêu dùng đã có kiến thức về sản phẩm, có nhu cầu tìm mua các sản phẩm, dịch vụ liên quan. Các chiến lược về nội dung, khuyến mãi đi kèm nếu thực hiện tốt và đủ thu hút sẽ khiến cho các đối tượng này đi đến bước tiếp theo – mua hàng trong thời gian ngắn.
2.Sau đó phân tích và lên kế hoạch cụ thể
(Xây dựng nội dung truyền thông nhắm đến các đối tượng cụ thể)
Có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc thiết lập các mục tiêu cụ thể giúp tăng hiệu suất và động lực làm việc cao hơn. Khi doanh nghiệp bạn có mục tiêu rõ ràng trước mắt, bạn sẽ từng bước thực hiện để đạt được nó.
Ngay cả khi doanh nghiệp bạn thất bại trong một số bước trên đường đi, hãy tiếp tục hoàn thành mục tiêu của doanh nghiệp. Rào cản và trở ngại trong thị trường ngày nay là điều không thể tránh khỏi.
3.Xây dựng những nội dung truyền thông hấp dẫn và hữu ích
Theo số liệu thống kê, các doanh nghiệp B2B thường dành ít nhất 39% chi phí marketing cho việc xây dựng nội dung truyền thông. Và những nội dung này thường được nhắm mục tiêu có liên quan cho các đối tượng cụ thể. Vì thế chúng ta có thể thấy, các doanh nghiệp thờ ơ với việc sáng tạo nội dung là một lỗ hổng vô cùng lớn.
Có thể nói, Blog là một công cụ không tồi cho các doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu. Những doanh nghiệp đẩy mạnh việc xây dựng blog sẽ thấy được số lượng truy cập trên các công cụ tìm kiếm sẽ tăng lên, cải thiện tỉ lệ chuyển đổi cũng như là tăng số lượng khách hàng tiềm năng. Đặc biệt là doanh nghiệp hoàn toàn có thể chủ động kiểm soát, quản lý nội dung cũng nhưng những gì đang diễn ra trên blog. Đó là một cách tuyệt vời để tạo ra một bản sắc thương hiệu, tiếp cận với người tiêu dùng tiềm năng và tạo ra nhận thức rất cần thiết cho thương hiệu của bạn.
4. Hãy theo kịp các nền tảng truyền thông xã hội
(Nền tảng truyền thông xã hội- nơi quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp)
Trong thời đại ngày nay, doanh nghiệp bạn không có lý do gì để không bắt kịp các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram, Facebook, Zalo, Viber và các trang web khác cung cấp một cách miễn phí để tiếp cận trực tiếp đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp. Chúng là những nơi tuyệt vời để quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp, giải thích chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp bạn.
5.Cuối cùng doanh nghiệp bạn hãy duy trì sự tương tác với khách hàng trên các nền tảng truyền thông
Sau khi bắt kịp những xu hướng trên nền tảng truyền thông xã hội, để duy trì sự tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng trên đó cũng là một điều vô cùng quan trọng! Khách hàng ngày nay luôn mong muốn câu hỏi của họ được các công ty trả lời và tương tác ở cấp độ cá nhân. Miễn là bạn trả lời ngay lập tức (hoặc trong vòng hai giờ) thì 34 % khách hàng có khả năng cao sẽ hoàn tất giao dịch mua hàng với công ty bạn. Ngoài ra, khoảng 43 % có nhiều khả năng sẽ giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cho bạn bè và gia đình của họ. Mặt khác, việc không phản hồi có thể khiến khách hàng có ấn tượng không tốt và cảm thấy thờ ơ với thương hiệu của bạn.
Hy vọng những chia sẻ trên của SPAGO sẽ giúp doanh nghiệp bạn tìm ra một hướng đi mới trong những bước đầu xây dựng thương hiệu!
💯 SPAGO - Phần mềm quản lý dành riêng cho SPA
💻 Tham khảo thêm thông tin về sản phẩm: https://www.spago.app
📞 Hotline: 0888622086
#SPAGO
#SPAGO_CRM